Cách chăm sóc hoa Tulip

Home : Blog : Cách chăm sóc hoa Tulip
Cách chăm sóc hoa Tulip

Five Flower – Với màu sắc rực rỡ, hình dáng xinh đẹp, hoa Tulip ngày càng được những người chơi hoa yêu thích. Hoa Tulip là biểu tượng của đất nước Hà Lan tươi đẹp. Tuy nhiên, ít ai biết rằng hoa lại có nguồn gốc từ Trung Á. Tulip được xem là biểu tượng cho sự sang trọng và quý phái. Vì vậy, để giữ cho chậu Tulip nhà bạn luôn đẹp, có độ bền lâu dài, bạn cần phải biết chăm sóc Tulip đúng cách. Sau đây là một số lời khuyên bổ ích mà Anh Năm Bông dành tặng bạn.

Tưới nước
Tulip chỉ cần một độ ẩm vừa đủ, nghĩa là bạn nên tưới từ 2-3 lần/tuần. Bất cứ khi nào có cảm giác khô khi chạm vào phần đất trong chậu, bạn nên tưới cho cây. Tưới cho đến khi thấy nước rỉ ra đáy chậu. Sau 30 phút, bạn nên đổ nước thừa trong chiếc đĩa lót phía dưới chậu. Đất quá ẩm ướt có thể làm cho cây bị nhiễm nấm và các loại bệnh khác, gây thối rễ.

Ánh sáng và vị trí chưng
Tulip ưa ánh sáng nhẹ, những nơi có bóng râm hoặc chỉ tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng. Nhiệt độ thích hợp của Tulip là từ 18 – 25 độ C.
Bạn có thể đặt Tulip bên cạnh cửa sổ, nơi có thể nhận được ánh sáng nhẹ ấm áp. Nhưng tránh không đặt hoa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Cách giữ hoa Tulip tươi lâu

  • Hoa chậu: Tưới vào chậu 2-3 lần/tuần và giữ đất vừa đủ ẩm. Có thể đặt trên mặt chậu vài viên nước đá nhỏ để đá tự tan và nước thấm xuống đất.
  • Hoa cành: Thay nước bình hoa mỗi ngày. Khi thay nước mới, nên cho thêm vài viên nước đá nhỏ làm cho nước mát, hoa sẽ tươi lâu hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published.